Menu

Thượng viện thông qua chi tiêu quốc phòng kỷ lục 858 tỷ mỹ kim

– Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua luật vào thứ Năm cho phép mức chi tiêu quốc phòng hàng năm kỷ lục 858 tỷ mỹ kim, cao hơn 45 tỷ mỹ kim so với đề xuất của Tổng thống Biden và hủy bỏ nhiệm vụ tiêm thuốc chủng COVID cho quân đội.

Các thượng nghị sĩ đã ủng hộ Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng, hay NDAA, một chính sách thiết lập dự luật phải thông qua hàng năm cho Ngũ Giác Đài, với đa số lưỡng đảng áp đảo 83-11.

Hạ viện đã thông qua dự luật vào tuần trước, và đưa lên tòa bạch ốc hôm nay để TT Biden ký thành luật. Ngân sác quốc phòng tài khóa 2023 cho phép chi tiêu quân sự 858 tỷ mỹ kim và bao gồm khoản tăng lương 4,6% cho quân đội, tài trợ mua vũ khí, tàu và máy bay, đồng thời hỗ trợ Đài Loan khi nước này đối mặt với sự xâm lược từ Trung Quốc. Hỗ trợ Ukraine khi nước này chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Dự luật cung cấp cho Ukraine ít nhất 800 triệu mỹ kim hỗ trợ an ninh bổ túc vào năm tới và bao gồm một loạt điều khoản nhằm củng cố Đài Loan trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc, bao gồm hàng tỷ mỹ kim hỗ trợ an ninh và mua sắm vũ khí cấp tốc cho Đài Loan.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền