Menu

Doanh Số Bán Lẻ của Hoa Kỳ giảm khi mùa mua sắm khởi đầu 

– Người Mỹ đã cắt giảm chi tiêu vào tháng 11 khi mùa mua sắm bắt đầu trong bối cảnh giá cả cao và lãi suất tăng đang buộc một số gia đình, đặc biệt là những người có thu nhập thấp hơn, cắt giảm chi tiêu của họ.

Doanh số bán lẻ đã giảm 0,6% từ tháng 10 đến tháng 11 sau khi tăng mạnh 1,3% trong tháng 9 và 10, theo số liệu từ bộ thương mại Hoa Kỳ.

Doanh số giảm tại các cửa hàng nội thất, đồ điện tử và đồ gia dụng và làm vườn. Chi tiêu của người tiêu dùng đã ổn định kể từ khi lạm phát tăng đột biến lần đầu tiên vào gần 18 tháng trước, nhưng khả năng tiếp tục chi tiêu của người Mỹ trong thời kỳ lạm phát cao có thể đang bắt đầu suy giảm. Lạm phát đã giảm từ mức cao nhất trong bốn thập kỷ vào mùa hè này nhưng vẫn ở mức cao, đủ để làm xói mòn sức chi tiêu của người Mỹ.

Giá tiêu thụ đã tăng 7,1% trong tháng 11 so với một năm trước. Tin tức về người tiêu thụ đã khiến thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên giao dịch mở đầu.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền