Menu

Tượng đài của Tướng Nga bị tháo bỏ khỏi Mykolaiv của Ukraine

– Tượng đài của tướng Nga thế kỷ 18 Aleksandr Suvorov đã bị kéo đổ hôm thứ Tư tại thành phố Mykolaiv, miền nam Ukraine. Bức tượng bán thân của Suvorov đã bị sơn đỏ và xanh lá cây hồi đầu tháng 12 trước khi cần cẩu nhấc tượng đài lớn khỏi bệ và lên một chiếc xe tải chở đi.

Tượng đài được lắp đặt vào năm 2010 trước một trong những trường đại học của Mykolaiv để kỷ niệm 280 năm ngày sinh của Suvorov. Không rõ ai đã dỡ bỏ bức tượng bán thân và chính quyền địa phương đã không quan tâm. Suvorov là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất của Đế quốc Nga. Ông ta đã được sử dụng nhiều trong các cuộc tuyên truyền của Nga, người từng được Nga gọi là ‘người sáng lập’ của miền Nam Ukraine. 

Kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng Hai, nhiều người Ukraine đã từ chối mối quan hệ lịch sử của đất nước họ với Nga, và các tượng đài về mối quan hệ này đã bị phá bỏ. Một bức tượng khác của vị tướng ở một thị trấn miền nam Ukraine khác, Izmail, nơi Suvorov chinh phục một pháo đài quan trọng của Ottoman đã bị dỡ bỏ vào đầu tháng 12.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền