Menu

Xe Vinfast 58,000 khó cạnh tranh

LOS ANGELES (LSTV) – Xe hơi điện VF8 của hãng VinFast thuộc tập đoàn Vingroup ở Việt Nam bị cho là khó cạnh tranh ở Mỹ, theo hai bài báo được đăng hôm 13 Tháng 12 trên trang MotorTrend chuyên về  xe hơi và trang dot.LA chuyên về công nghệ.

Theo dot.LA, hôm 25 Tháng 11 VinFast đã xuất cảng 999 chiếc xe đầu tiên của hãng từ Hải Phòng sang Mỹ và lô xe này sẽ cập cảng ở California vào ngày 15 Tháng 12. Hôm 29 Tháng 11, VinFast gửi email đến những người đã đặt cọc mua xe để thông báo rằng xe VF8 trong lô xuất cảng ban đầu này là bản đặc biệt City Edition, có tầm xe chạy là 180 dặm (290 kilomet), thấp hơn so với các phiên bản có tầm chạy 260-292 dặm đã được quảng cáo trước đây.

Đây được xem là một bất ngờ vì trước khi VinFast gửi email đến khách hàng, hầu như không có thông tin nào đề cập đến phiên bản mới City Edition.

Trên trang MotorTrend, tác giả Christian Seabaugh đặt câu hỏi “180 dặm có giá $55,000 Mỹ kim: Liệu chiếc SUV VinFast VF8 2023 có chen chân được vào nước Mỹ?” Mức giá này có thể là “viên thuốc khó nuốt” đối với những người đặt cọc mua xe VinFast.

Cả MotorTrend lẫn dot.LA, hai hãng truyền thông đặt ở Mỹ, đều cho rằng với các thông số như nêu trên, VF8 sẽ có một sự khởi đầu khó khăn trên đất Mỹ.

Trang dot.LA nhận định chiếc xe này sẽ khó cạnh tranh, khó thuyết phục khách hàng ở Mỹ khi xét đến thực tế rằng VinFast là một hãng xe của Việt Nam không mấy người biết tiếng và chưa được kiểm nghiệm.

Bản cáo bạch của VinFast nộp cho SEC ngày 6 Tháng 12 cho thấy hãng có tổng tài sản hơn $4.4 tỷ Mỹ kim, nhưng đang nợ tổng cộng xấp xỉ $8.8 tỷ Mỹ kim và bị lỗ lũy kế lên đến gần $4.7 tỷ Mỹ kim.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền