Menu

Người sáng lập thị trường trao đổi tiền ảo FTX bị bắt vì lừa đảo

– Người sáng lập thị trường trao đổi tiền ảo FTX Sam Bankman-Fried đã bị chính quyền Bahamas bắt giữ vào tối thứ Hai sau khi Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam New York yêu cầu dẫn độ và xét xử tại Hoa Kỳ. Đây là vụ bắt giữ từ vụ sụp đổ tiền ảo nhiều tỉ mỹ kim.

Việc bắt giữ Bankman FREE là hành động đầu tiên của các cơ quan kiểm tra Hoa Kỳ nhằm buộc các cá nhân phải chịu trách nhiệm về vụ sụp đổ gây mất tiền của người đầu tư hàng tỷ đô la.

Trước khi vụ bắt giữ được công bố, Bankman-Fried dự kiến ​​​​sẽ làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Ba, nhưng luật sư tuyên bố anh ta sẽ không xuất hiện.

Hiện nay Bankman đang bị truy tố về tội lừa đảo, âm mưu lừa đảo, gian lận chứng khoán và rửa tiền. Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã đệ đơn khiếu nại dân sự chống lại Bankman-Fried vào thứ Ba, cáo buộc rằng cựu CEO của FTX đã tham gia vào một “kế hoạch lừa đảo các nhà đầu tư vào FTX”. Hồ sơ cho biết Bankman-Fried đã dụ được hơn 1,8 tỷ đô la từ các nhà đầu tư và “những nhà đầu tư đó không hề hay biết… Bankman-Fried đang dàn dựng một vụ lừa đảo lớn kéo dài nhiều năm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền