Menu

Los Angeles có thị trưởng phụ nữ đầu tiên

– Thị trưởng Los Angeles Karen Bass đã tuyên thệ nhậm chức vào chiều Chủ nhật, tuyên bố hành động đầu tiên của bà vào sáng thứ Hai sẽ là tuyên bố tình trạng khẩn cấp về tình trạng vô gia cư.

Thị trưởng mới được bổ nhiệm cho biết có hơn 40.000 người vô gia cư ở thành phố của các thiên thần và tuyên bố sẽ công nhận vấn đề vô gia cư là một cuộc khủng hoảng. Bà thị trưởng Bass tuyên bố, nhiều người đang phải vật lộn để thanh toán hóa đơn và trang trải tiền sửa xe. Nhiều người bị đẩy vào một cuộc khủng hoảng có thể bao gồm nghiện ngập, sau đó mất nhà cửa.

Một phần của quá trình chuyển đổi đó bao gồm việc kêu gọi các thành viên hội đồng thành phố, luật sư thành phố, người kiểm soát và những người khác thống nhất và phản ứng khẩn cấp để giải quyết vấn đề vô gia cư. Bà Bass là thị trưởng thứ 43 của Los Angeles, đồng thời trở thành người phụ nữ đầu tiên và là người da đen thứ hai là thị trưởng một trong những thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ. Thay vì diễn ra trên bậc thềm của Tòa thị chính, buổi lễ diễn ra tại Hí viện Microsoft và có sự tham dự của hầu hết các viên chức thành phố, Thống đốc Gavin Newsom, và một số cử tri quốc hội của Bass. 

Tham dự còn có các nhạc sĩ nổi tiếng như và Stevie Wonder, và Nhà thơ trẻ quốc gia Amanda Gorman.