Menu

Hòa thượng Thích Nguyên Trí bị cáo buộc tấn công tình dục

– Một nhà sư Phật giáo ở Quận Cam bị buộc tội tấn công tình dục từ lúc hai phụ nữ chỉ là những cô bé. Những người phụ nữ gốc Việt hôm nay xuất hiện cáo buộc rằng, họ muốn công chúng biết về những đau khổ mà họ đã phải chịu đựng trong nhiều năm. Người bị kiện là hòa thượng Thích Nguyên Trí từng trụ trì chùa Bát Nhã. Ông sẽ bị đưa ra xét xử vào tuần tới với các cáo buộc hình sự. Hai người phụ nữ hy vọng phiên tòa dẫn đến công lý cho họ. Một nạn nhân tên 

Thy Nguyen cho biết, cô cảm thấy tức giận mỗi khi được thông báo hoãn phiên tòa, nhưng cô sẽ dùng cơn thịnh nộ đó để vượt qua phiên tòa được chờ đợi từ lâu, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 12 tháng 12.

Cô và bạn của cô, Tina Le, đã kiện Thiền Viện Bát Nhã Hoa Kỳ ở Santa Ana, được gọi là Chùa Phật Giáo Bát Nhã, và một trong những nhà sư là hòa thượng Thích Nguyên Trí. Hai người cho biết khi họ còn là những cô gái trẻ từ 6 đến 10 tuổi, Nguyên Trí đã lạm dụng tình dục họ.

Họ nói rằng nó xảy ra khi ngôi chùa ở một địa điểm khác và khi ông Nguyên Trí làm trụ trì. Những người phụ nữ cho biết khoảng năm 1997 đến 2008, Thầy Nguyên Trí đã dụ họ bằng kẹo và khen ngợi cách cư xử và ngoại hình của họ. Huệ Chiêu, một phụ nữ tự nhận là người phụ trách quản lý chùa Bát Nhã, cho biết bà không biết gì về vụ kiện, phiên tòa sắp tới hay những cáo buộc chống lại thầy Nguyên Trí.

Bà Huệ Chiêu cho biết thầy Nguyên Trí vẫn hiện diện với tư cách là hòa thượng trong các buổi lễ đặc biệt, nhưng sau đó nói rằng ông đã nghỉ hưu. Trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại, luật sư đại diện cho ngôi chùa và Nguyễn Trí nói với đài ABC News rằng họ bác bỏ các cáo buộc và cho biết thân chủ sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào.