Menu

YouTuber “Thánh khờ Miền Tây” bị khởi tố về hành vi “vu khống”

YouTuber “Thánh khờ Miền Tây” bị khởi tố về hành vi “vu khống”

YouTuber “Thánh khờ Miền Tây” vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hành vi “vu khống”. Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin từ Công an thị xã Bình Minh cho biết như vậy hôm 28/11.

YouTuber có tên Bùi Quang Thức (31 tuổi) với kênh YouTube có hơn 13 ngàn người theo dõi được lập từ năm 2021, bị một người khác tố cáo lên công an là đã đăng tải nội dung không đúng sự thật, vu khống lên kênh của mình.

Theo hồ sơ điều tra của công an được báo trong nước trích dẫn, một người có tên là T. vay 1,3 tỷ đồng từ bà Q., người tố giác ông Thức, vào khoảng tháng 4/2021. Tuy nhiên, ông T. sau đó không trả tiền bà Q.

Bà Q nghi ngờ ông Thức có liên quan đến việc ông T. chiếm đoạt tiền của mình nên có nhắn tin cho ông Thức qua điện thoại.

Bà Q. tố cáo ông Thức vào tháng 6/2022 đã sử dụng tin nhắn của bà để phát livestream trên kênh YouTube của mình với các lời lẽ thô tục, bịa đặt nhằm xúc phạm nghiêm trọng, danh dự, nhân phẩm của bà.