Menu

Số người chích ngừa Covid bị tử vong cao

– Trong một tiết lộ đáng ngạc nhiên, một phân tích của Washington Post đã phát hiện ra rằng nhiều người được tiêm chủng hiện đang chết vì bệnh Covid và 58% số ca tử vong từ các trường hợp bị nhiễm Covid vào tháng 8 ở Hoa Kỳ đến từ người đã chích ngừa.  Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch vào đầu năm 2020, phần lớn người Mỹ chết vì Covid ít nhất đã được chích ngừa ít nhất 1 mũi, theo phân tích mới về dữ liệu của liên bang và tiểu bang. Theo báo cáo ghi nhận: 

“Vào tháng 9 năm 2021, những người được chích ngừa chỉ chiếm 23% số ca tử vong do coronavirus. Vào tháng 1 và tháng 2 năm nay, con số này lên tới 42%.

Tỷ lệ tử vong ở những người được tiêm chủng ngày càng tăng do hiệu quả của thuốc chủng Covid ngày càng suy yếu và “các chủng vi rút ngày càng dễ lây lan sang người già và người bị suy giảm miễn dịch” trong số những người đã tiêm ít nhất một liều. Theo báo cáo của Science American, những người lớn tuổi luôn đặc biệt dễ bị tổn thương và hiện chiếm tỷ lệ tử vong do Covid cao hơn bao giờ hết trong đại dịch. Nhìn chung, WHO đã báo cáo 629 triệu trường hợp mắc bệnh và 6,5 triệu trường hợp tử vong liên quan đến đại dịch.