Menu

Video Putin cho thấy ốm yếu trông run rẩy và không ổn định 

– Đoạn phim mới về Vladimir Putin cho thấy nhà lãnh đạo Nga trông run rẩy và không ổn định, làm dấy lên tin đồn rằng sức khỏe của ông đang xấu đi nghiêm trọng. Tại một thời điểm, Putin đã kín đáo vòng tay quanh thành ghế của mình, dường như để cố gắng ổn định bản thân khi hai bên đang thảo luận.

Cùng ngày hôm đó, cả hai đã tham dự lễ khánh thành tượng đài cố lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Moscow. Trong cuộc họp Putin nói. “Chúng tôi luôn phản đối mọi hình thức hạn chế, cấm vận, phong tỏa. Nga luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế và thấy rằng Cuba cũng có quan điểm tương tự đối với Nga.”

Một số người nhận thấy rằng Putin có vẻ mặt sưng húp giữa những tin đồn rằng ông đang bí mật chiến đấu với bệnh tật khi cuộc chiến chống lại Ukraine vẫn tiếp diễn, bất chấp sự phủ nhận từ đội y tế cho ông. Nguồn tin quốc tế cho biết vào tháng 8 từ một người trong điện Kremlin tuyên bố Putin đang chiến đấu với “một dạng ung thư nghiêm trọng tiến triển nhanh chóng.” Nhiều báo cáo khác xuất hiện, cho thấy Putin đang mắc các bệnh như ung thư máu và tuyến giáp, bệnh Parkinson và chứng mất trí nhớ.

Vào cuối tháng 10, có tin đồn rằng người thân của Putin đang lo lắng về những cơn ho, buồn nôn liên tục và chán ăn của ông, tất cả đều được cho là triệu chứng của cuộc chiến sức khỏe của ông.