Menu

Ca nhiễm COVID của Trung Quốc đạt kỷ lục khi kinh tế đầy u ám

– Trung Quốc đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục vào thứ Năm, với việc các thành phố trên toàn quốc áp đặt lệnh phong tỏa cục bộ, xét nghiệm hàng loạt và các biện pháp hạn chế khác đang gây thất vọng và làm đen tối triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sự bùng phát trở lại của các bệnh nhiễm trùng, gần ba năm sau khi đại dịch xuất hiện ở trung tâm thành phố Vũ Hán, khiến các nhà đầu tư nghi ngờ về hy vọng Trung Quốc sớm nới lỏng chính sách không COVID cứng nhắc của mình, bất chấp các biện pháp có mục tiêu hơn gần đây.

Việc kiểm soát đang gây thiệt hại cho cư dân cũng như sản lượng tại các nhà máy, bao gồm cả nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, vốn đã bị rung chuyển bởi các cuộc đụng độ giữa công nhân và nhân viên an ninh trong một vụ biểu tình phản kháng ​​hiếm hoi.

Đường phố Triều Dương, quận đông dân nhất của thủ đô Bắc Kinh, ngày càng vắng vẻ trong tuần này. Sanlitun, một khu vực mua sắm cao cấp, gần như im lặng vào thứ Năm, ngoại trừ tiếng xe đạp điện của những người đi giao hàng chở bữa ăn cho những người làm việc tại nhà. Hiện có đến 31.444 ca nhiễm COVID-19 mới tại địa phương hôm thứ Tư đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào ngày 13 tháng 4.  Tuy nhiên, lần này, các đợt bùng phát lớn rất nhiều và lan rộng.