Menu

Người tiêu dùng có thể trả giá nếu công ty đường sắt và công đoàn không đạt thỏa thuận

– Người tiêu dùng có thể thấy giá xăng cao hơn và thiếu hụt một số mặt hàng tạp hóa yêu thích của họ trong kỳ nghỉ đông nếu ngành đường sắt và tất cả các công đoàn của họ không thể đồng ý về các hợp đồng mới trước thời hạn đầu tháng 12 đã bị lùi lại.

Khả năng xảy ra một cuộc đình công làm tê liệt giao thông đường sắt của quốc gia đã tăng lên vào hôm nay thứ Hai khi công đoàn lớn nhất trong số 12 công đoàn đường sắt, đại diện cho hầu hết các công nhân điều khiển hỏa xa, đã từ chối lời đề nghị mới nhất của ban quản lý bao gồm tăng 24% và 5.000 mỹ kim tiền thưởng.

Với bốn trong số 12 công đoàn đại diện cho một nửa trong số 115.000 công nhân đường sắt đang chờ đợi một thỏa thuận tốt hơn, Quốc hội có thể áp đặt một thỏa thuận để bảo vệ nền kinh tế Hoa Kỳ. Hiệp hội các nhà lãnh đạo ngành bán lẻ cho biết một cuộc đình công đường sắt “sẽ gây ra sự gián đoạn lớn” mặc dù các cửa hàng bán lẻ có đầy đủ hàng cho mùa mua sắm quan trọng. 

Gần như mọi ngành công nghiệp đều có thể bị ảnh hưởng bởi vì rất nhiều doanh nghiệp cần đường sắt để vận chuyển nguyên liệu thô và sản phẩm thành phẩm của họ, đồng thời không có đủ xe tải để mang đến chỗ thiếu hụt.