Menu

Ủy viên thương mại EU thăm Kiev để thảo luận về hỗ trợ cho Ukraine

– Ủy viên thương mại của Liên minh châu Âu Valdis Dombrovskis đã đến thăm Kyiv vào thứ Sáu để hội đàm với Tổng thốngr Zelenskiy và Thủ tướng Denys l về sự hỗ trợ của EU đối với Ukraine. Ủy viên thương mại châu âu viết trên twitter rằng, ông đã đến Kyiv để thảo luận về sự hỗ trợ của EU đối với Ukraine, tập trung vào hỗ trợ tài chính khẩn cấp và kế hoạch cho năm 2023.

EU đã hỗ trợ Ukraine kể từ cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Nga bằng cách áp đặt một số vòng trừng phạt mới đối với Moscow và cung cấp hỗ trợ tài chính cho Kiev.

Các viên chức cấp cao của EU bao gồm Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và một số nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên EU cũng đã thể hiện tình đoàn kết với Ukraine bằng cách đến thăm Kyiv kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Ủy viên quản lý khủng hoảng của EU Janez Lenarcic hôm thứ Năm cho biết khối này cũng sẽ cung cấp nơi trú ẩn thời tiết lạnh tạm thời, máy phát điện và bộ dụng cụ sửa chữa lưới điện cho Ukraine để giúp nước này vượt qua mùa đông sau các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.