Menu

Bà Karen Bass được bầu làm nữ thị trưởng đầu tiên của Los Angeles

– Karen Bass sẽ là thị trưởng tiếp theo của Los Angeles, theo dự đoán của hãng tin AP đưa ra lúc sau 3 giờ chiều hôm qua Thứ Tư. Bà Bass hiện đang dẫn trước Rick Caruso với 46.578 phiếu bầu với 74% số phiếu đã được kiểm.

Bass, người đại diện cho Khu vực Quốc hội thứ 37 của California, sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu làm thị trưởng Los Angeles và là người Mỹ gốc phi châu thứ hai trong lịch sử 241 năm của Los Angeles giữ vị trí này.

Một tuần trước khi các cuộc thăm dò kết thúc, tỉ phú Caruso đã dẫn đầu trong cuộc đua thay thế Thị trưởng đương nhiệm Eric Garcetti, người đã mãn nhiệm và đang chờ xác nhận làm đại sứ tại Ấn Độ. Nhưng từ đó, bà Bass đã vượt qua Caruso, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Bà đã nhận được sự ủng hộ từ một số đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu trong chiến dịch tranh cử, bao gồm Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Với tư cách là thị trưởng, Bass cho biết giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư sẽ là ưu tiên hàng đầu của thành phố. Trong khi đó tỉ phú  Caruso là nhà phát triển bất động sản nổi tiếng có tài sản bao gồm cả Grove và Americana tại các trung tâm mua sắm Brand. Ông đã bỏ ra 100 triệu mỹ kim tiền riêng vào cuộc đua và nhận được sự ủng hộ của các tài tử và ca sĩ ở Hollywood.