Menu

Hỏa tiễn rơi xuống Ba Lan đến từ hệ thống phòng thủ của Ukraine

– Các viên chức hàng đầu của NATO cho biết không có bằng chứng nào cho thấy một hỏa tiễn rơi ở Ba Lan, khiến hai người thiệt mạng, được bắn có chủ ý từ phía Nga, đồng thời cho biết thêm rằng đó có khả năng là một vũ khí do Nga sản xuất được bắn bởi một hệ thống phòng không của Ukraine.

Nga đã tung ra một trong những cuộc tấn công lớn nhất của cuộc chiến hôm thứ Ba, bắn 96 hỏa tiễn vào các thành phố của Ukraine sau khi buộc phải rút khỏi thành phố miền nam Kherson vào tuần trước trong một đòn giáng mạnh vào Nga. Một quả hỏa tiễn đã hạ cánh xuống một ngôi làng Ba Lan gần biên giới Ukraine, giết chết hai nông dân và làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến rộng lớn hơn. 

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg cho biết: “Đây không phải là lỗi của Ukraine. “Nga chịu trách nhiệm cuối cùng.” “Đây là kết quả trực tiếp của cuộc chiến đang diễn ra,” ông nói thêm. “Tất nhiên Ukraine có quyền bắn hạ hỏa tiễn nhắm vào các thành phố và cơ sở hạ tầng của Ukraine”.

Các đại sứ NATO đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Brussels để thảo luận về vụ hỏa tiễn và điều phối các bước đi tiếp theo của liên minh.