Menu

TT Ukraine chỉ nói đến G19 không đề cập đến Nga

– Tổng thống Ukraine Zelenskiy lên tiếng  với hội nghị thượng đỉnh G20 qua màn hình trực tuyến rằng, đây là lúc để ngăn chặn cuộc xâm lược của Nga và thực hiện kế hoạch hòa bình 10 điểm mà ông đã đề xuất. Kyiv đang yêu cầu Nga rút toàn bộ khỏi các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Đề cập đến khối G19 không bao gồm nước Nga, TT Ukraine kêu gọi khối hãy ngăn chặn Nga sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ông Zelenskiy nói: “Không có và không thể là lời bào chữa cho việc tống tiền bằng hạt nhân. Và ông cảm ơn khối G19 thân mến vì đã làm rõ điều này. Trong khi đó, liên quan đến Ukraine, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Pháp l Macron trong một cuộc gặp song phương rằng Bắc Kinh chủ trương ngừng bắn ở Ukraine và các cuộc đàm phán hòa bình.

Các nhà lãnh đạo hòa nhập trong một buổi dạ tiệc vào tối thứ Ba, nhiều người mặc áo sơ mi batik truyền thống của Indonesia. Người dẫn chương trình là TT Widodo đã châm biếm rằng ông hy vọng đồ ăn không quá cay đối với người nước ngoài.

TT Biden, tuy nhiên, đã bỏ lỡ bữa ăn. Một viên tòa bạch ốc cho biết: “Đã qua một ngày dài và ông ấy có những vấn đề khác mà ông ấy cần phải giải quyết.