Menu

TT Zelenskiy tham dự lễ chào cờ ở Kherson

– Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã đến thăm Kherson hôm thứ Hai, giải thưởng lớn nhất mà quân đội của ông giành được cho đến nay, và thề sẽ thúc đẩy chiếm lại tất cả các vùng đất bị chiếm đóng.

Các lực lượng Nga đã tháo chạy khỏi Kherson vào tuần trước trong cuộc rút lui lớn thứ ba kể từ khi xâm lược Ukraine vào tháng Hai, và lần đầu tiên họ từ bỏ một thành phố lớn như vậy. Zelenskiy lên tiếng trước quân đội trước tòa nhà hành chính ở quảng trường chính, nơi cư dân đã kéo đến, một số đi cùng trẻ em, một số vẫy cờ Ukraine hoặc khoác trên người.

Sau đó, ông tưởng niệm những người lính đã ngã xuống và nhìn lá cờ Ukraine được kéo lên trên tòa nhà chính quyền. Kherson là một trong 4 tỉnh mà Tổng thống Nga Putin tuyên bố sáp nhập vào tháng trước và nói rằng sẽ mãi mãi là một phần của Nga.

Việc mất thủ đô khu vực là một đòn tâm lý và chiến lược lớn đối với Moscow. Zelenskyi cho biết những người chiếm đóng Nga đã phạm tội ác chiến tranh, bao gồm giết người và bắt cóc. Họ để lại cơ sở hạ tầng bị phá hủy và các mỏ đất nằm ngổn ngang sau lưng khi rút quân qua sông Dnipro.