Menu

Thị trường tài chánh tăng điểm trong ngày bầu cử

– Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đã mở cửa cao hơn vào sáng nay khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng sẽ xác định quyền kiểm soát của Quốc hội, với các nhà đầu tư hy vọng về một bế tắc chính trị có thể ngăn chặn những thay đổi chính sách triệt để.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones có lúc tăng trên 500 điểm. Các thị trường khác cũng đều tăng, cho thấy, giới đầu tư có vẻ lạc quan trước kết quả bầu cử. Người Mỹ đã bỏ những lá phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ sẽ quyết định liệu đảng Dân chủ có mất quyền kiểm soát Quốc hội hay không và cùng với đó là khả năng thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden trong hai năm tới.

Đảng kiểm soát tòa bạch ốc thường mất ghế trong các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và các dự báo phi đảng phái cho thấy kết quả hôm thứ Ba sẽ không có ngoại lệ, vì lo ngại về lạm phát cao và mối quan tâm về kinh tế đã vượt qua vấn đề quyền phá thai và bạo lực vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, tấn công tòa nhà quốc hội.

Ba mươi lăm ghế Thượng viện và tất cả 435 ghế Hạ viện đều được bỏ phiếu. Đảng Cộng hòa được ủng hộ rộng rãi để chọn năm ghế mà họ cần để kiểm soát Hạ viện, trong khi Thượng viện – hiện đang chia 50-50 với đảng Dân chủ nắm giữ phiếu đa số, nhưng- có thể thất bại các cuộc đua ở Ohio, Pennsylvania, Nevada, Georgia và Arizona.