Menu

Bắt đường dây mua bán hàng chục trẻ sơ sinh

BÌNH DƯƠNG (LSTV) – Một phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngọc Như, 29 tuổi, còn gọi là Trúc, ở Sài Gòn, vừa bị bắt do có liên quan đến đường dây buôn bán trẻ sơ sinh quy mô lớn.

Tin cho biết, những ngày đầu Tháng 7, công an hình sự phát hiện người phụ nữ tên Trúc, nick Zalo là Thiên Trú, thường có mặt ở Bệnh viện Sản nhi Bình Dương với dấu hiệu khả nghi. Cô này thường xuyên tiếp cận các thai phụ đến đây khám; hoặc dò hỏi nhân viên, y tá, điều dưỡng thông tin của sản phụ mới sinh con.

Trúc tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Như, 29 tuổi, tham gia rất nhiều nhóm kín “cho, tặng con nuôi” trên Zalo, Facebook. Cô này thường xuyên đến các bệnh viện phụ sản, phòng khám thai tư nhân ở Bình Dương, Sài Gòn làm quen với thai phụ. Khi biết người nào mang thai ngoài ý muốn, không muốn nuôi con do hoàn cảnh khó khăn (chủ yếu công nhân, lao động nghèo), thì cô ta dụ dỗ họ “cho con đi làm con nuôi” để lấy 20-30 triệu đồng (khoảng $800-$1,200 Mỹ kim).

Sau đó, Như lên các nhóm chat của mình rao bán em bé vừa mua được với giá 35-60 triệu đồng ($1,400- $2,500), kèm bộ hồ sơ giả (giấy chứng sinh, giấy xác nhận AND, giấy khai sinh…) để hợp thức hóa nguồn gốc trẻ với giá 30-40 triệu ($1,200-$1,600). Với cách thức này, trước đó, Như và đồng phạm đã mua bán thành công 4 trường hợp ở Bình Phước, Kiên Giang, Sài Gòn và Bình Dương.

Như bị bắt hôm 16 Tháng 8 khi đang bán một đứa bé mới sinh 1 tuần mà Như mua từ người mẹ ruột của bé với giá $600 Mỹ kim và cùng tiền viện phí cho người mẹ này. Người mẹ của đứa bé cũng bị bắt.

Như thừa nhận từ tháng 2 đến khi bị bắt đã mua bán 6 trẻ sơ sinh, trong đó đứa bé đầu tiên chính là con ruột của cô ta.

Ngoài ra, công an còn bắt Chu Thị Cúc Phương, 40 tuổi, từng mua bán 24 trẻ. Không chỉ vậy, Phương còn tổ chức “dịch vụ nuôi đẻ” tại nhà. Nếu các thai phụ có nhu cầu bán con, Phương đưa về nhà mình tại xã Nam Bình, huyện Đăk Song (Đăk Nông) nuôi, chờ đến ngày sinh sẽ bắt đứa trẻ đem bán. Thời điểm Phương bị bắt, trong nhà có 4 thai phụ./////