Menu

9 người bị bắt trong vụ cầu sập khiến 132 người thiệt mạng

– Các viên chức ở tiểu bang Gujarat, miền tây Ấn Độ cho biết ít nhất 132 người đã thiệt mạng sau khi một cây cầu treo dành cho người đi bộ bị sập xuống sông Machchu vào tối Chủ nhật. Các nhà chức trách cho biết cây cầu treo dây cáp có tuổi đời hàng thế kỷ bị sập vì nó không thể chịu được sức nặng của đám đông tụ tập. Cây cầu chỉ mới mở cửa trở lại bốn ngày trước khi sập.

Cầu từng bị đóng cửa để tu sửa gần sáu tháng trước đó. Mùa lễ hội Hindu đã thu hút hàng trăm người đến điểm du lịch mới mở gần đây. Hàng trăm người đã bị rớt xuống nước khi cây cầu chịu không nổi trọng lượng quá tải, Bộ trưởng Ngoại giao Harsh Sanghvi cho biết những người thiệt mạng và bị thương chủ yếu là thanh thiếu niên, phụ nữ và người lớn tuổi.

Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người lưu thông trên cây cầu dài hơn 200 thước, nhưng họ lo ngại số người chết có thể tăng lên, vì nhiều người được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Quân đội Ấn Độ bao gồm Lục quân, Hải quân và Không quânđã được điều động để hỗ trợ giải cứu.

Văn phòng thủ tướng đã thông báo bồi thường cho gia đình những người thiệt mạng và thúc giục các nỗ lực cứu nạn nhanh chóng. Cảnh sát đã bắt giam 9 người trong công ty điều hành cây cầu nhằm điều tra vụ bán vé khiến người lên cầu quá tải.