Menu

Cảnh sát Nam Hàn khởi sự điều tra vụ giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng

– Cảnh sát Nam Hàn đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ dẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul vào cuối tuần qua, trong thảm họa tồi tệ nhất của đất nước trong nhiều năm, khi Tổng thống Yoon Suk Yeol và những người dân khác bày tỏ lòng kính trọng đối với những người đã chết tại các địa điểm để tang tạm thời.

Vụ giẫm đạp dẫn đến cái chết cho nhiều người trẻ vào hôm thứ Bảy tập trung tại một con hẻm hẹp, dốc ở khu phố Itaewon của Seoul, một khu giải trí về đêm nổi tiếng, với các nhân chứng và những người sống sót kể lại một cuộc hỗn loạn “giống như địa ngục” khi mọi người ngã vào nhau “như những con cờ domino.”

Họ nói toàn bộ Itaewon khu vực cực kỳ kẹt cứng với các phương tiện di chuyển chậm và những người tham gia tiệc tùng mặc trang phục Halloween, khiến lực lượng cứu nạn và xe cứu thương không thể tiếp cận các con hẻm chật chội kịp thời.

Bộ Nội vụ và An toàn cho biết trong một thông cáo, cảnh sát đã tung ra một đội đặc nhiệm gồm 561 thành viên để tìm hiểu chi tiết về vụ tai nạn chết người. Cảnh sát và các chuyên gia pháp y của chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra chung về khu vực Itaewon.