Menu

Nhóm dân chủ cấp tiến rút lại lá thư yêu cầu Biden đàm phán với Putin

– Dân biểu Pramila Jayapal và 29 thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện khác đã gửi thư cho Tổng thống Biden hôm thứ Hai, yêu cầu ông thay đổi chiến lược xung quanh cuộc chiến ở Ukraine, những đến sáng thứ Ba, họ lại rút lại lá thư này. 

Bức thư nêu rõ rằng các thành viên Hạ viện của đảng Dân Chủ ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp với Nga, khi khu vực này đang bước vào những tháng mùa đông lạnh giá. Họ cũng muốn có một “sự thúc đẩy ngoại giao chủ động” để ngừng bắn, nói thêm rằng Hoa Kỳ không thường xuyên đàm phán với Nga.

Dân biểu thuộc phe cấp tiến Jayapal đã dẫn đầu nỗ lực đằng sau bức thư. Trước đây, Tổng thống Biden từng nói rằng ông sẽ để chính phủ Ukraine  quyết định xem có muốn đàm phán với Nga hay không. Sau bức thư hôm thứ Hai, một số đảng viên Đảng Dân chủ đã chống lại các đồng nghiệp của họ, kêu gọi họ tuyên bố rằng họ vẫn ủng hộ tổng thống và Ukraine.

Bức thư cũng được đưa ra ngay sau khi Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy nói rằng nếu Đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ, họ sẽ không viết chi phiếu trống cho Ukraine.