Menu

Ít nhất 42 người đã chết ở Lee County, Florida

– Ít nhất 42 người đã chết ở Lee County, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão Ian nơi các nỗ lực cứu nạn và phục hồi vẫn đang được tiến hành. Các viên chức địa phương hiện đang phải đối mặt với câu hỏi về việc tại sao họ không kêu gọi người dân di tản khỏi quận Lee khi bão cấp 4 có sức tàn phá lớn vào khu vực.

Chủ nhật tuần trước – ba ngày trước khi cơn bão đổ bộ vào bán đảo Florida ở vùng Tây Nam, Trung tâm Bão Quốc gia dự đoán rằng Ian có thể mang theo một đợt triều cường từ 4 đến 7 feet từ Englewood đến Bãi biển Bonita, bao gồm toàn bộ quận Lee ven biển. Theo kế hoạch quản lý khẩn cấp của quận từ năm 2018, thậm chí 10% khả năng xảy ra triều cường cao 6 foot cũng đủ để thúc đẩy lệnh di tản bắt buộc Khu A.

Bao gồm các đảo chắn, bờ biển và các khu vực nội địa dọc theo sông Caloosahatchee. Nhưng các viên chức đã không ra lệnh di tản bắt buộc vào thời điểm đó, ngay cả khi Quận Charlotte lân cận yêu cầu cư dân đi vào thứ Hai.

Thay vào đó, chính quyền Quận Lee đã đợi đến thứ Ba để tiến hành di tản bắt buộc cho những người dự kiến ​​sẽ ở trong các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão. Đó cũng là ngày đài khí tượng nâng dự báo nước dâng lên từ 5 đến 10 feet. Đến chiều thứ Tư, bão Ian đổ bộ đất liền gần Punta Gorda, ngay phía bắc Quận Lee.