Menu

Bão Ian gây tàn phá và ngập lụt khắp nơi nhiều người thiệt mạng

– Bão Ian, đổ bộ thành bão cấp 4 một chút sau 3 giờ chiều Thứ tư, dọc theo bờ biển phía tây nam của Florida, các cộng đồng ven biển bị tàn phá trong nhiều giờ.

Những cơn gió dữ đã thổi các mảnh vỡ, quật ngã cây cối, thiết lập hệ thống báo động và đánh sập đường dây điện. Triều cường đe dọa tính mạng mà các nhà dự báo đã cảnh báo về những ngôi nhà và khu dân cư bị ngập lụt và đẩy mực nước ở một số khu vực lên mức cao kỷ lục. Nước ở thành phố Fort Myers cao hơn mức kỷ lục từng được quan sát kể từ khi các viên chức bắt đầu ghi lại các phép đo vào năm 1965.

Đến đêm thứ Tư, cơn bão đã suy yếu thành bão cấp 2. John Iverson, một cư dân Fort Myers, nói rằng anh ta đã di tản nếu nhận ra khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề như thế nào. Iverson đang trú ẩn tại nhà của một người bạn vào chiều thứ Tư, nhưng ngay cả khi ở đó, tầng một hầu như chìm dưới nước. Iverson cho biết ngôi nhà anh đang trú ẩn có nhiều tầng cao hơn nên anh có thể tạm trú ngụ.  Nước lũ dữ dội từ cơn bão tràn ngập các đường phố Tây Nam Florida và những chiếc xe hơi dưới làn nước lũ cao tới vài mét.

Tại cộng đồng của Naples, cảnh sát đã ban hành lệnh giới nghiêm cho đến khi có thông báo mới.