Menu

Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraine thêm 18 hệ thống hỏa tiễn

– Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine 18 hệ thống hỏa tiễn tiên tiến hơn trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,1 tỷ mỹ kim cho nước này, ngũ giác đài thông báo hôm thứ Tư. Các Hệ thống hỏa tiễn Pháo binh Cơ động Cao gọi là HIMARS sẽ được cung cấp theo Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine, có nghĩa là chúng sẽ không đến từ các kho vũ khí hiện có của Hoa Kỳ mà thay vào đó sẽ được sản xuất mới và gửi đến Kyiv sau khi hoàn thành.

Phương thức phân phối như vậy cho phép chính phủ Hoa Kỳ lập kế hoạch vận chuyển vũ khí trong trung và dài hạn trong khi giữ cho kho dự trữ của Hoa Kỳ không bị cạn kiệt quá nhanh. Thông cáo cho biết: gói viện trợ vũ khí này nhấn mạnh cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Ukraine về lâu dài, thể hiện sự đầu tư để xây dựng sức mạnh lâu dài của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Gói hỗ trợ an ninh mà Mỹ đã cam kết dành cho Ukraine lên tới hơn 16,2 tỷ mỹ kim kể từ tháng 2, bao gồm đạn dược liên kết với HIMARS, 150 xe đa dụng cơ động cao, 40 xe tải và 80 xe kéo để giúp quân đội Ukraine vận chuyển thiết bị hạng nặng. Ngũ giác đài dự kiến ​​viện trợ vũ khí sẽ được chuyển giao cho Ukraine trong vòng 6 đến 24 tháng.