Menu

Việt Nam đóng cửa sân bay, ra lệnh giới nghiêm trước khi bão lớn đổ bộ

HÀ NỘI (LSTV) –  Hôm 27 Tháng 9, Việt Nam đóng cửa nhiều sân bay, ra lệnh giới nghiêm và di tản hàng trăm ngàn người để đối phó với bão Noru, được xem là cơn bão lịch sử về sức mạnh và cấp độ từng đổ bộ vào đất liền của quốc gia Đông Nam Á.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, được gọi là bão số 4 ở Việt Nam, các hãng hàng không tại Việt Nam đã hủy hàng trăm chuyến bay ở khu vực miền trung, nơi sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp khi bão vào đất liền. Mười sân bay ở khu vực miền trung và Tây Nguyên tạm ngừng tiếp nhận các chuyến bay đi và đến từ ngày 27 Tháng 9.

Cho đến 4 giờ chiều giờ Thứ Ba (theo giờ Việt Nam), tâm bão Noru cách đất liền khu vực Đà Nẵng – Quảng Ngãi khoảng 210km về phía Đông và dự báo bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh Thừa Thiên-Huế – Quảng Ngãi vào đêm ngày 27 rạng sáng ngày 28 Tháng 9.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết, cho rằng “Đây sẽ là một trong những cơn bão mạnh nhất vào đất liền của Việt Nam, sẽ là một cơn bão lịch sử, với sức gió có thể lên đến cấp 15.”

Tin cho biết các địa phương đã lên kế hoạch di tản hơn 100,000 gia đình với 400,000 dân tại các vùng có nguy cơ cao trong khi hướng dẫn gần 58,000 tàu thuyền với khoảng 300,000 lao động di chuyển, tránh trú.

Người dân Đà Nẵng và 4 tỉnh khác ở miền trung được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi bão Noru, được xem là cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây, đổ bộ vào đất liền. Riêng Đà Nẵng, chủ tịch UBND thành phố này đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 8 giờ tối ngày 27 Tháng 9./////