Menu

Đàn ông Nga bỏ chạy sang Georgia hàng loạt sau lệnh điều động của Putin

– Những người đàn ông Nga đang chạy trốn hàng loạt sang nước láng giềng Georgia để tránh bị triệu tập tham chiến trong một cuộc chiến mà họ không đồng ý theo lệnh của Tổng thống Nga Putin là huy động hàng trăm ngàn quân dự bị cho cuộc xung đột ở Ukraine. Tại một thời điểm vào Chủ nhật hôm qua, ước tính thời gian chờ đợi để vào Georgia kéo dài 48 giờ, với hơn 3.000 xe cộ xếp hàng để qua biên giới. 

Theo thống kê của chính phủ, thủ đô Tbilisi của Georgia đã có khoảng 40.000 người Nga vượt biên giới để vào kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2. Số lượng chính xác những người đã rời khỏi Nga kể từ khi Putin tuyên bố cái mà ông gọi là “điều động một phần” vào thứ Tư tuần trước là không rõ ràng. Nhưng một bức tranh ban đầu đang xuất hiện về một cuộc di cư đáng kể.

Cảnh tượng như ở biên giới Nga và Georgia cũng đã diễn ra tại các ngã tư với Kazakhstan, Phần Lan và Mông Cổ, tất cả đều cho biết có nhiều người xếp hàng, trong khi chính quyền Nga đã không đóng cửa biên giới của họ và các lính canh thường để cho mọi người rời đi. Các chuyến bay khởi hành từ Moscow đến một số quốc gia duy trì các chuyến bay thẳng với Nga đã được bán hết hoặc chỉ còn một số ít vé với mức giá cao ngất ngưởng, có vé lên đến 8000 mỹ kim một chiều.