Menu

Giao thông gia tăng tại biên giới Phần Lan với Nga

– Phần Lan cho biết hôm thứ Năm họ đang cân nhắc việc cấm hầu hết người Nga nhập cảnh do lưu lượng vượt biên giới từ Nga tăng lên sau khi TT Putin ra lệnh điều động thêm 300.000 quân cho cuộc chiến ở Ukraine.

Phóng viên quốc tế tại biên giới đã chứng kiến ​​hàng dài xe hơi tìm cách vào Phần Lan, và Thủ tướng Sanna Marin nói rằng chính phủ của bà đang xem xét các biện pháp để cắt giảm mạnh khả năng người Nga quá cảnh qua Phần Lan đến các nước Châu âu khác. Tuy nhiên người giám sát biên giới cho biết, miễn là công dân Nga có giấy tờ thì họ vẫn có thể vượt qua và giao thông đã tăng cường sau thông báo điều động quân dự bị ở Nga. Một người Nga đang là doanh nhân cho biết, anh đang trên đường đến Tây Ban Nha để họp kinh doanh và có sự không chắc chắn để trở về Nga sau khi nghe được thông báo điều động. Trong khi một người đàn ông khác thừa nhận rằng anh ta lo rằng anh có thể bị bắt và gửi sang Ukraine tham chiến. 

Biên giới dài 1300 cây số của Phần Lan với Nga là biên giới dài nhất trong EU và là quốc gia hiện vẫn cho phép người Nga nhập cảnh.