Menu

Tòa kháng án cho biết cuộc điều tra tội phạm nhắm vào ông Trump có thể tiếp tục 

– Bộ Tư pháp Hoa Kỳ có thể tiếp tục xem xét các hồ sơ đã được phân loại do FBI thu giữ từ nhà của cựu Tổng thống  Trump ở Florida, đó là tuyên bố từ một tòa phúc thẩm liên bang đã ra phán quyết vào thứ Tư, giúp thúc đẩy cuộc điều tra hình sự xem liệu các hồ sơ có bị ông Trump sử dụng sai trái hoặc bị xâm phạm hay không.

Tòa án phúc thẩm số 11 của Hoa Kỳ có trụ sở tại Atlanta, tiểu bang Georgia đã chấp thuận yêu cầu của các công tố viên liên bang để chặn phán quyết của Thẩm phán quận Aileen Cannon, cấm bộ tư pháp tiếp tục sử dụng các tài liệu cho đến khi có một trọng tài độc lập,xem xét các tài liệu để loại bỏ bất kỳ điều gì có thể được coi là đặc quyền và bị cấm đối với các nhà điều tra.

Tòa phúc thẩm cũng cho biết họ sẽ đồng ý đảo ngược một phần lệnh của tòa cấp dưới yêu cầu chính phủ giao các hồ sơ có đánh dấu phân loại để vị giám sát đặc biệt xem xét. Các luật sư của Trump có khả năng yêu cầu Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, nơi có đa số bảo thủ 6-3 bao gồm ba thẩm phán do ông chỉ định, can thiệp vào vấn đề này.