Menu

Chỉ một miếng bánh, đủ mang về kỷ niệm cũ hạnh phúc

– Người dân Ukraine ở thủ đô Kyiv đã xếp hàng hàng giờ đồng hồ hôm thứ Ba  bên ngoài nhà hàng McDonald’s, sau khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ mở lại ba chi nhánh ở thủ đô Ukraine lần đầu tiên kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu gần 7 tháng trước.

Các chi nhánh chỉ mở dịch vụ giao hàng chứ không cho khách vào bên trong,  nhưng một số khách hàng quá hào hứng đến mức chờ đợi bên ngoài nhà hàng để lấy phần ăn của họ từ những người giao hàng xếp hàng bên cạnh, cả giờ đồng hồ. 

Đối với một số người, các bữa ăn đã đưa họ trở lại hương vị của cuộc sống trước cuộc xâm lược và làm nổi bật sự tương phản với Nga, nơi McDonald’s đã rút lui hoạt động kinh doanh sau phản ứng dữ dội của phương Tây đối với chiến tranh. Denys, 18 tuổi, một trong những người may mắn có được suất ăn vừa kịp giờ ăn trưa cho biết, anh thực sự muốn thoát khỏi cảm giác tồi tệ của chiến tranh và để trở lại khoảng thời gian trước cuộc xâm lược của Nga. Anh cho biết McDonald’s là những gì tượng trưng cho thời gian trước chiến tranh.

Vì nhu cầu quá cao khiến dịch vụ giao hàng McDonald’s địa phương phải ngừng nhận đơn đặt hàng. McDonald’s cho biết họ có kế hoạch mở lại nhiều nhà hàng hơn ở miền tây Ukraine trong những tuần tới và khách hàng sẽ có thể đặt và ăn trong tiệm từ tháng mười tới.