Menu

Nắng nóng nguy hiểm tấn công Hoa Kỳ với nhiệt độ dự báo lên tới 115 độ

– Nắng nóng nguy hiểm đang bao trùm một vùng rộng lớn của Hoa Kỳ, với nhiệt độ được dự báo sẽ tăng trên 100 độ từ hôm qua đến Thứ Tư, từ California đến Arizona đến Texas và đến Missouri. Nhiệt độ vào thứ Hai lên tới 111 độ thiêu đốt ở Redding, California; 114 ở Palm Springs; 112 ở Las Vegas; và 115 ở Phoenix.

Chỉ số nhiệt còn tăng hơn khi người dân cảm nhật với độ ẩm tăng cao, được dự báo sẽ tăng vọt lên 111 độ ở Austin, Texas; 109 ở Houston; 105 ở Dallas; 104 ở St. Louis và 99 ở Memphis, Tennessee. Tại thành phố College, Texas, đạt nhiệt độ cao kỷ lục 111 độ vào cuối tuần này.

Tại Camp Mabry, một căn cứ quân sự ở khu vực Austin, Texas nhiệt độ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7 là 110. Phi trường George Bush ở Houston đạt nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 7 là 105 vào Chủ nhật. Hôm nay và ngày mai nhiệt độ tiếp tục tăng cao từ California đến Texas, riêng ở Washington DC, dự báo tăng 92 độ, Philadelphia và 91 độ ở New York.

Tại Texas do nhiệt độ nóng và người dân sử dụng máy lạnh liên tục, hàng ngàn cư dân trên khắp khu vực Houston đang bị mất điện do nhiệt độ vẫn duy trì trong đêm Chủ nhật là 100 độ. Hôm qua có 3,853 gia đình không có điện. Cơ quan tiện ích Texas hiện đang kêu gọi người dân nên tiết kiệm điện tối đa để tránh bị mất điện hàng loạt vì nắng nóng. Tại miền Nam California, luồng khí nóng sẽ gây ảnh hưởng vào ngày Thứ Năm này.