Menu

Hoa Kỳ và Nhật thảo luận về kinh tế

See the source image

– Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã đồng ý làm việc chung nhằm giải quyết tình trạng tăng giá thực phẩm và năng lượng, cũng như sự biến động trên thị trường tiền tệ, do cuộc chiến của Nga ở Ukraine ngày trở nên trầm trọng hơn. Hai bên cho biết, 

cuộc chiến ở Ukraine đã làm gia tăng sự biến động tỷ giá hối đoái, có thể có tác động tiêu cực đến sự ổn định kinh tế và tài chính, đồng thời cam kết “hợp tác khi thích hợp” về các vấn đề tiền tệ theo cam kết của họ với tư cách là một phần của Nhóm Bảy Cường Quốc (G7) và Nhóm của 20 kinh tế lớn toàn cầu.

Hai nhà lãnh đạo tài chánh Nhật và Hoa Kỳ cũng cho biết họ đồng thuận trong việc “lên án mạnh mẽ cuộc chiến vô cớ, phi lý và phi pháp của Nga chống lại Ukraine”, đồng thời tiếp tục áp lực lên chính quyền Nga bằng cách thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính.

Bà Yellen và ông Suzuki cũng kêu gọi Trung Quốc và các chủ nợ không thuộc Câu lạc bộ Paris hợp tác “mang tính xây dựng” trong việc tìm ra các biện pháp giải quyết các nợ cho các quốc gia có thu nhập thấp đang gặp khó khăn về nợ, đồng thời đề cập đến các vấn đề như biến đổi khí hậu và cải cách thuế toàn cầu.