Menu

Sư tử biển đuổi người ở San Diego

– Một video được truyền tải trên mạng cho thấy 2 con sư tử biển hay loài Hải Xư đã xua đuổi những người tắm nắng vào hôm thứ Sáu tuần qua. Du khách đã bị đuổi trên bãi cát ở khu vực nổi tiếng La Jolla Cove khi một người phụ nữ đến quá gần một trong những con sư tử biển.

Một người phụ nữ cho biết, cô bắt đầu ghi hình khi thấy người phụ nữ đang cố gắng chụp ảnh một con sư tử biển đang ngủ. Nhưng con vật đã thức dậy và bắt đầu đuổi theo người phụ nữ chạy vào một đám đông trên bãi biển. Video cho thấy hàng chục người hoảng sợ, đã bị hai con sư tử biển đuổi đi mặn. Sự hoảng loạn chỉ kéo dài trong chốc lát trước khi bầy sư tử biển nhảy xuống nước và bơi đi. Đoạn video đã thu hút được gần 9 triệu lượt xem kể từ khi nó được đăng vào thứ Bảy.

La Jolla Cove là một phần của Khu bảo tồn Sinh thái Công viên nước San Diego La Jolla và các sinh vật biển được bảo vệ. Năm ngoái, San Diego đã đăng nhiều biển báo trong khu vực cảnh báo du khách không đến gần sư tử biển ở La Jolla. Những người khác cảnh báo rằng sư tử biển có thể cắn và quấy rối chúng là vi phạm pháp luật.

Các bãi biển và vịnh nhỏ ở Nam California có thể thấy sự gia tăng của sư tử biển từ tháng 5 đến tháng 7 khi loài vật này bước vào mùa sinh sản.