Menu

Công ty Pháp tìm kiếm sự chấp thuận của FDA cho thuốc ngừa thai

– Lần đầu tiên trong lịch sử ngành dược phẩm Hoa Kỳ một công ty dược phẩm Pháp đã xin phép bán thuốc tránh thai không cần kê đơn ở Hoa Kỳ.

Đơn xin của công ty của HRA Pharma vào ngày hôm nay đã lập ra các quyết định quan trọng và tế nhị cho cơ quan kiểm tra dược phẩm trong bối cảnh các cuộc chiến pháp lý và chính trị liên quan đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Tuy nhiên công ty dược cho biết, việc họ đệ đơn xin phép bán tại thị trường Hoa Kỳ không hề liên quan đến quyết định gần đây của Tòa án Tối cao về việc thay đổi quyền phá thai của phụ nữ. Đây là loại thuốc ngừa thai bằng viên phổ biến nhất ở Mỹ, được hàng triệu phụ nữ sử dụng kể từ những năm 1960, nhưng họ vẫn cần bác sĩ kê toa và không được phép mua trên quầy tự do, lý do là bác sĩ cần theo dõi nguy cơ đông máu hiếm có, nhưng nguy hiểm.

Trong đơn xin phép, công ty dược phẩm Pháp cho rằng, sau nhiều năm nghiên cứu họ thấy phụ nữ có thể tự sàng lọc những rủi ro một cách an toàn và sử dụng thuốc một cách hiệu quả. Ông Frederique Welgryn, Giám đốc chiến lược của công ty HRA cho biết: “Đối với một sản phẩm đã được sử dụng từ 50 năm qua, đã được hàng triệu phụ nữ sử dụng một cách an toàn, công ty nghĩ rằng đã đến lúc sản phẩm cần được phổ biến rộng rãi hơn. 

FDA có thể phê duyệt vào năm tới và sẽ chỉ áp dụng cho thuốc viên của HRA, được bán dưới tên thương hiệu ban đầu là  Opill. Công ty đã mua lại loại thuốc lâu đời hàng thập kỷ từ Pfizer vào năm 2014, nhưng hiện không được bán trên thị trường ở Hoa Kỳ.