Menu

Dân Kharkiv được giải cứu khỏi đống đổ nát sau trận pháo kích của Nga

Image result for khakiv attack

– Đoạn video nhân chứng do Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine công bố hôm thứ Hai cho thấy khoảnh khắc một phụ nữ được giải cứu khỏi một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc pháo kích của Nga ở thành phố lớn thứ nhì Ukraine là Kharkiv.

Theo nguồn tin ghi nhận, bà Valentina Popovichuk được đánh thức trong căn chung ở Kharkiv vào sáng sớm thứ Hai bởi một đám bụi rơi xuống giường. Bà chạy vào phòng tắm chỉ để thấy mình dưới những đống gạch vụn đang trút xuống từ tầng trên.

Các nhà chức trách cho biết vũ khí của Nga tấn công thành phố lớn thứ hai của Ukraine là Kharkiv đã giết chết ít nhất ba người, trong khi lực lượng cứu nạn kéo những người sống sót khỏi đống đổ nát của một cuộc tấn công trước đó vào một khu chung cư khiến 19 người ở một thành phố khác thiệt mạng.

Thống đốc khu vực là Oleh Synehubov cho biết, vụ tấn công bằng pháo, nhiều hỏa tiễn và xe tăng nhằm vào Kharkiv cũng khiến 31 người trong đó có hai trẻ em bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi cuộc xung đột là một “hoạt động quân sự đặc biệt” nhằm phi quân sự hóa nước láng giềng Ukraine và loại bỏ những người theo chủ nghĩa dân tộc đe dọa những người nói tiếng Nga. Ukraine và các đồng minh phương Tây cho rằng cuộc chiến của Putin là cuộc chiếm đất kiểu đế quốc và đã cáo buộc lực lượng của ông ta là tội ác chiến tranh.