Menu

‘Bác sĩ, kỹ sư’ dỏm lừa gần 100 phụ nữ Việt lấy hơn 1 triệu Mỹ kim

Nhóm bác sĩ, kỹ sư dỏm ở nhiều nước lừa gần 100 phụ nữ Việt lấy 27 tỉ đồng - Ảnh 1.

QUẢNG NAM (LSTV) – Hôm 5 Tháng 7, tòa án tỉnh Quảng Nam đã xét xử, tuyên phạt Uchechukwu Ezechiedo, 45 tuổi, quốc tịch Nigeria, thường trú ở Sài Gòn, 21 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Bên cạnh đó, các bị cáo khác của đường dây lừa đảo này là Hồ Thị Anh Thư, 37 tuổi, lãnh 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Hường, 47 tuổi, 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả và sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Ngoài ra một số người khác cũng bị kêu án tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Theo cáo trạng, từ Tháng 6, 2018 đến Tháng 7, 2019, ông Ezechiedo cùng nhóm người tại Campuchia lên mạng xã hội ”bịa” rằng mình là bác sĩ, kỹ sư… tại nhiều nước để kết bạn trò chuyện với nhiều phụ nữ sống ở Việt Nam. Những kẻ này nói mong muốn được về Việt Nam sinh sống nhưng do đang bị vướng thủ tục đóng bảo hiểm, vé máy bay nên nhờ các phụ nữ này giúp đỡ, và hứa hẹn khi sang Việt Nam sẽ gửi “hoa hồng” hoặc gửi quà về. Tiếp đó họ lại nói rằng quà đã gửi về nhưng nhân viên sân bay yêu cầu chuyển tiền đóng thuế thì mới nhận được thùng quà có giá trị.

Bằng cách đó, nhóm này đã lừa nhiều phụ nữ chuyển tiền vào tải khoản của chúng.

Tổng cộng trong vụ này có đến 97 phụ nữ Việt Nam bị lừa với số tiền lên tới 27 tỉ đồng, tức hơn $1.1 triệu Mỹ kim.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền