Menu

Chủ nhà quàn Colorado nhận tội bán các cơ phận người chết 

See the source image

– Một cựu chủ nhà quàn ở Colorado hôm thứ Ba đã nhận tội lừa đảo các gia đình bằng cách bán các cơ phận của người chết mà không có sự đồng ý của người thân. Bà Megan Hess điều hành nhà quàn Sunset Mesa và cơ sở kinh doanh các cơ phận người có tên là Donor Services từ cùng một tòa nhà.

See the source image

Bà thừa nhận tại tòa án liên bang vào hôm thứ Ba đã lừa đảo ít nhất một chục gia đình, khi hầu hết đều muốn người quá cố được hỏa táng. Hồ sơ tòa án cho thấy công ty buôn bán cơ thể của bà đã lấy đầu, cột sống, chân và tay, sau đó bán để cung cấp vào mục tiêu phẫu thuật và giáo dục.

Bà Hess sẽ bị kết án vào tháng Giêng.

Các công tố viên đang yêu cầu từ 12 đến 15 năm tù. Bà Hess đã không đóng tiền tại ngoại từ khi bị bắt. Bà và người mẹ Shirley Koch, điều hành nhà quàn và bị bồi thẩm đoàn truy tố vào tháng 3 năm 2020 với cáo buộc sử dụng để bán các cơ phận, giả mạo chữ ký và gây hiểu lầm cho gia đình về những gì đã xảy ra với hài cốt người thân của họ. Hess và Koch thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên Sunset Mesa Fu Tang Foundation vào năm 2009.

Tổ chức này là một “dịch vụ môi giới thi thể” hoạt động bên ngoài nhà tang lễ, kinh doanh bán các bộ phận cơ thể cho bên thứ ba. Cáo trạng cho biết, từ năm 2010 đến năm 2018, Hess và Koch đã tính phí hỏa táng cho khách hàng ít nhất 1.000 mỹ kim, trong đó có nhiều trường hợp chưa bao giờ xảy ra. Họ cũng đề nghị hỏa táng miễn phí để đổi lấy cơ thể hiến tặng.

Ngoài ra, các gia đình đã nhận tro cốt từ các thùng trộn với hài cốt của nhiều xác chết khác nhau, các công tố viên cho biết. Một khách hàng đã được đưa cho một hỗn hợp bê tông để thay thế cho tro cốt của người thân trong gia đình họ. Một cựu nhân viên đã từng tố cáo bà Hess từng kiếm được 40 ngàn mỹ kim bằng cách nhổ và bán những chiếc răng vàng của một số tử thi.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền