Menu

Tiểu bang Arizona bị kiện về luật bầu cử đòi chứng minh công dân

See the source image

– Bộ Tư pháp Hoa Kỳ muốn ngăn chặn một cách hợp pháp một đạo luật vừa được thông qua ở Arizona yêu cầu bằng chứng về quyền công dân để bỏ phiếu trong một số cuộc bầu cử liên bang. Bộ tư pháp thông báo họ đã đệ đơn kiện hôm thứ Ba để ngăn chặn đạo luật đã được Thống đốc Đảng Cộng hòa Doug Ducey ký thành luật vào tháng 3 và dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào đầu năm sau.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Kristen Clarke cho biết luật Arizona vi phạm theo tiêu chuẩn của Đạo luật Ghi Danh Quốc gia yêu cầu mỗi tiểu bang phải thiết lập các thủ tục ghi danh cử tri bầu cử liên bang, theo đó, trong gần ba thập kỷ, Đạo luật Cử tri đã giúp đưa các tiểu bang đi đúng hướng bằng cách loại bỏ các yêu cầu không cần thiết khiến các cử tri đủ điều kiện khó ghi danh để đi bầu hơn.

Theo đạo luật được thông qua, chính quyền tiểu bang Arizona muốn người ghi danh đi bỏ phiếu phải nộp đơn xuất trình các tài liệu chứng minh họ là công dân trước khi có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống hoặc bỏ phiếu khiếm diện. Bộ tư pháp lập luận rằng luật mới đã bỏ qua phán quyết của Tòa án Tối cao năm 2013 hủy bỏ một nỗ lực trước đó vào năm 2005 của Arizona nhằm áp đặt bằng chứng tài liệu tương tự về quyền công dân đối với những cư dân muốn bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền