Menu

See the source image

– Hơn bốn thập kỷ sau khi tuyệt chủng tại rừng phi châu nổi tiếng, loài tê giác đang chuyển vùng trở lại các vùng hoang dã của nước Mozambique, nơi đang đưa các loài có nguy cơ tuyệt chủng từ Nam Phi đến với nỗ lực mang cuộc sống mới vào các công viên quốc gia nhằm thúc đẩy du lịch địa phương và quốc tế.

Theo nguồn tin chính phủ, một nhóm kiểm lâm đã bắt, dùng thuốc an thần và di chuyển những con tê giác đen và trắng hơn 1.000 dặm đến Vườn quốc gia Zinave của Mozambique, nơi có diện tích hơn 400.000 mẫu ta và hơn 2.300 loài động vật được giới thiệu trở lại sau thời giàn dài vắng bóng.

Theo lời Kester Vickery, một nhà bảo tồn đang giám sát việc di dời tê giác cho biết, loài tê giác đã tuyệt chủng ở Zinave (Công viên Quốc gia) trong nhiều năm – ít nhất là 60 hoặc 70 năm – và về cơ bản chúng ta đang thấy tê giác quay trở lại khu vực này. Tê giác rất quan trọng đối với hệ sinh thái, đó là một trong những lý do tại sao nhiều tổ chức bảo vệ thú đã phải chuyển chúng đi hết quãng đường này, và cố gắng hết sức để đưa chúng đến nơi an toàn.

Tổ chức bảo tồn Peace Parks Foundation (PPF), đơn vị tiến hành hoạt động, nhằm tái định cư hơn 40 con tê giác trong hai năm tới Mozambique. Ngoài ra nhóm bảo vệ thú hoang dã cũng đang tìm cách đưa một số động vật ăn thịt và nhiều voi vào công viên. Số lượng động vật hoang dã của Mozambique bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc nội chiến kéo dài 15 năm kết thúc vào năm 1992, và bởi nạn săn trộm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền