Menu

Nga ra lệnh cho quân đội tiếp tục chiến dịch

– Một ngày sau khi chiếm được thành phố lớn cuối cùng ở tỉnh Luhansk, tổng thống Putin ra lệnh cho quân đội tiếp tục chiến dịch tấn công tại miền đông Ukraine.  

Trong buổi làm việc với bộ trưởng Quốc Phòng Sergueï Choïgou,, tổng thống Putin đã ra lệnh cho quân đội tiếp tục ‘‘hoàn thành nhiệm vụ’’, với việc thực thi ‘‘các kế hoạch đã định’’. Nhưng cũng thừa nhận sau chiến thắng tại Severodonetsk và Lysychansk, các lực lượng tại Donbas ‘‘cần nghỉ ngơi, và tăng cường khả năng chiến đấu’’. 

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (Institut of War), có trụ sở tại Washington, quân Nga ‘‘cần một khoảng thời gian quan trọng để nghỉ ngơi và tái trang bị trước khi tiếp tục các hoạt động tấn công quy mô lớn’’, nhưng hiện tại ‘‘không rõ là quân đội Nga có chấp nhận rủi ro khi tạm dừng hoạt động đủ lâu để cho phép các lực lượng bị kiệt quệ này lấy lại sức chiến đấu hay không’’.

Theo nhà phân tích quân sự Ukraine , ông Oleh Zhdanov, được AP trích dẫn, nhiều đơn vị Nga đã thiệt hại đến một nửa quân số sau chiến dịch vừa qua.   Trên thực địa, trong buổi tối hôm qua, quân đội Ukraine ghi nhận quân Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công tại vùng Kharkiv và ở tỉnh Donetsk ở miền đông, nhưng đều bị đẩy lui. 

Hai thành phố Sloviansk, cách Lysychansk hơn 70 km, cùng với Kramatorsk, thuộc tỉnh Donetsk, là đích ngắm tiếp theo của quân đội Nga. Sloviansk là mục tiêu pháo kích của quân Nga. Sáng hôm qua, phố phường thành phố này gần như không có người đi lại.

Thống đốc tỉnh Donetsk, Pavlo Kirilenko, cho biết các cuộc oanh kích của Nga hôm Chủ nhật khiến 10 người, trong đó có hai trẻ em, thiệt mạng tại thành phố Sloviansk và một số khu vực lân cận. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền