Menu

40,000 người hỗ trợ chống dịch Covid-19 chưa nhận tiền thưởng

TPHCM: 40.000 người hỗ trợ chống dịch Covid-19 chưa nhận được tiền thưởng - 1

SÀI GÒN (LSTV) – Khoảng 40,000 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã góp phần hỗ trợ Sài Gòn trong cao điểm chống dịch COVID-19 được đề nghị khen thưởng. Tuy nhiên, giấy khen đã được thành phố giao về cho địa phương nhưng tiền thưởng thì chưa có.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Sài Gòn, cho biết: “Chúng tôi đã có danh sách những người được khen thưởng nhưng Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố nói không có kinh phí, chỉ có giấy khen.”

Ông Thượng cho biết số tiền dự kiến khen thưởng là 19 tỷ đồng (khoảng $820,000 Mỹ kim)

Trong khi đó, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch thành phố Thủ Đức, cho biết một số gói thầu lắp đặt bệnh viện dã chiến trong khoảng thời gian chống dịch đến nay vẫn chưa được quyết toán xong.

Ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch Quận 1, cũng nêu khó khăn trong việc chi hỗ trợ tiền ăn cho các F0, F1, chi hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng theo quy định. Đây là những trường hợp đã được kiểm tra, thẩm định hồ sơ nhưng thành phố cấp kinh phí để duyệt chi.

Cuối cùng, câu hỏi còn lại là số tiền mà chính phủ Việt Nam từng hô hào chi ra trong thời dịch lên đỉnh điểm nay đang đi, đâu về đâu?///////////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền