Menu

Nghi phạm trong vụ chết người di dân bị truy tố trước tòa

– Bốn người, bao gồm tài xế xe tải Homero Zamorano Jr, đã bị buộc tội liên quan đến cái chết của người di dân ở San Antonio, Bộ Tư pháp thông báo hôm thứ Tư. Tài xế 45 tuổi bị buộc một tội danh buôn lậu người nước ngoài dẫn đến cái chết. Zamorano đến từ Brownsville nhưng có trụ sở tại Pasadena, Texas. Nếu bị kết tội, y có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình.

Ba người khác cũng bị buộc tội, bao gồm Christian Martinez, người được cho là đã thảo luận về kế hoạch buôn lậu trong một cuộc gọi với tài xế Zamorano, và các công dân Mexico Juan Claudio và Juan Francisco D’Luna Mendez, những người bị tìm thấy vì địa chỉ của họ được sử dụng để đăng bạ máy kéo sử dụng trong việc buôn lậu những người di dân. Số người chết hôm nay tăng lên thành 53, là vụ buôn bán chết người đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ.

Người tài xế được cho là đã nhập cảnh vào Hoa Kỳ ở Laredo, với Cơ quan Tuần tra Biên giới đã chụp được bức ảnh của người lái xe tươi cười khi anh ta đi qua với hàng chục người di cư đang xếp trong xe tải mà không bị phát hiện. Hồ sơ tội phạm Texas cho thấy, Zamorano sống ở Texas, cđã phạm pháp từ năm 1995, với các tội danh khác nhau, từ tội trộm cắp nơi ở cho đến tội nhẹ vì tội cần sa.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền