Menu

Ba Lan xây tường biên giới ngăn di dân từ Belarus

See the source image

– Hôm nay chính phủ Ba Lan đã hoàn thành việc xây dựng bức tường dọc theo một phần biên giới phía đông với Belarus. Do tình trạng chính phủ Belarus ủng hộ Nga và chống lại phương Tây, Ba Lan muốn ngăn cản di dân từ Belarus như một sự trừng phạt nhắm vào chính phủ. Bức tường được xây bằng kim loại và  sẽ sớm được trang bị máy dò chuyển động, ánh sáng ban ngày và camera nhiệt để giúp phát hiện các nỗ lực vượt biên trái phép.

Ba Lan đã bắt đầu xây dựng hàng rào dài 115 dặm vào tháng 8 năm ngoái để hạn chế dòng người nhập cư bất hợp pháp sau khi gần 40.000 người từ Trung Đông, Afghanistan và châu Phi cố gắng xâm phạm biên giới từ Belarus một cách bất hợp pháp và chính quyền Belarus đã xem di dân lậu là một hành vi đáp trả châu âu. 

Lên tiếng trong lễ khánh thành, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết bức tường là bằng chứng của trách nhiệm, sự đề phòng và khả năng dự đoán, đồng thời nói thêm cuộc khủng hoảng biên giới là bước đầu tiên dẫn đến chiến tranh ở Ukraine.  

Năm ngoái, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã bị Liên minh châu Âu cáo buộc mở cửa biên giới để dòng người di cư tràn vào Châu Âu để gây áp lực buộc Ba Lan phải từ chối các lệnh trừng phạt giáng xuống chính phủ của ông. Tuy nhiên biên giới với Belarus vẫn mở cửa cho các nhà báo, tổ chức từ thiện và người không cư trú.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền