Menu

Tài xế gây chết 51 người ở Texas đang phê thuốc

– Các nhà chức trách cho biết, tài xế của chiếc xe đầu kéo gây thiệt mạng cho 51 người di dân được tìm thấyđã quá phê thuốc trong lúc bị bắt. 

Homero Zamorano, 45 tuổi, đã bị bắt giữ tại một cánh đồng gần chiếc xe tải bỏ trên đường sau khi y bị cáo buộc đã bỏ rơi chiếc xe 18 bánh với hàng chục người di cư bị nhốt ở phía sau trong một khu vực hoang vắng ở San Antonio hôm thứ Hai.

Cảnh sát cho biết, Zamorano đã quá phê thuốc ma túy đá khi bị bắt và phải được đưa vào bệnh viện.  Sau khi tìm thấy các thi thể bên trong chiếc xe tải vào tối thứ Hai, các nhà điều tra đã có thể lần ra nguồn gốc của chiếc xe đến một địa chỉ ở San Antonio mà họ đang theo dõi. Ngoài tên tài xế, cảnh sát cũng bắt hai người đàn ông khác là Juan Claudio D’Luna-Mendez và Juan Francisco D’Luna-Bilbao. Cả hai bị buộc tội sở hữu súng và đang sống ở Mỹ bất hợp pháp. 

Hiện vẫn chưa rõ hai người đàn ông này có liên quan gì đến thảm kịch buôn người hoặc liệu họ có phải đối mặt với các cáo buộc mới hay không. Tên tài xế sẽ bị buộc tội nhưng vẫn còn trong bệnh viện tối qua. Tính đến tối qua, số người chết đã tăng lên ít nhất 51 người – bao gồm 39 nam và 12 phụ nữ. Một vài người đã có hình ảnh và gốc gác của họ. Cho đến nay, các nhà chức trách đã xác định được ít nhất 27 người Mexico, 7 người Guatemala và 2 người Honduras.

Quốc tịch của các nạn nhân khác vẫn chưa được xác định. Nhiệt độ ở San Antonio đạt mức cao nhất là 103 độ vào thứ Hai.