Menu

CVS, Walmart và Rite Aid Hạn chế thuốc phá thai vì nhu cầu tăng cao

Plan B One-Step Emergency Contraceptive

– Một số nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ hôm nay đã phải siết chặt số thuốc phá thai bán ra vì nhu cầu tăng dữ dội sau phán quyết của Tòa án tối cao lật đổ quyền phá thai theo hiến pháp. Các công ty có nhà thuốc tây trong tiệm như CVS, Walmart và Rite Aid thông báo họ sẽ giới hạn số lượng mua thuốc tránh thai khẩn cấp. 

Những viên thuốc này đã bị thiếu hoặc hết hàng vào sáng thứ Hai trên trang mạng của các nhà bán lẻ, và hiện tại CVS và Rite Aid đang giới hạn khách hàng mua sản phẩm này ở mức ba lần mà thôi.  Công ty Walmart sẽ giới hạn lượng mua thuốc trong tuần này là 4 hoặc 6 lần mua cho mỗi người.

CVS cho biết, họ vẫn có rất nhiều thuốc bán trên mạng và trong các cửa hàng, nhưng họ muốn bảo đảm người mua đồng đều nhằm tránh tình trạng vơ vét hàng, tạo nên tình trạng thiếu hụt và những kẻ lợi dụng để trục lợi. Thuốc viên, còn được gọi là thuốc uống vào buổi sáng, thường được bán không cần kê đơn dưới nhãn hiệu Plan B mà không cần giấy tờ tùy thân hoặc đơn thuốc.

Thuốc này sẽ được dùng trong vòng ba ngày sau khi một phụ nữ quan hệ tình dục không được bảo vệ. Thuốc chủ yếu hoạt động bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng và có thể ngăn trứng đã thụ tinh bám vào tử cung.