Menu

50 di dân chết trong nạn buôn người ở Texas 

– Số người chết trong vụ buôn người ở San Antonio tiểu bang Texas đã lên đến 50 người, nơi các thi thể được tìm thấy “xếp chồng lên nhau” bên trong một chiếc xe đầu kéo vào đêm hôm qua Thứ Hai. Trong số này, có 16 người đã được đưa đến các bệnh viện địa phương trong các tình trạng khác nhau, trong đó có 4 trẻ em. Cảnh sát đã bắt giữ ba người.

Cảnh sát trưởng William McManus cho biết, một công nhân thành phố đã nghe thấy tiếng kêu cứu từ chiếc xe tải bị bỏ rơi trước khi phát hiện ra cảnh tượng khủng khiếp.

Ngoại trưởng Mexicom ông Marcelo Ebrard gọi vụ ngạt thở của những người di cư trong xe tải là “thảm kịch ở Texas” trong khi thị trưởng Ron Nirenberg của San Antonio gọi đó là “thảm kịch kinh hoàng của con người”. Phía Mexico đã xác nhận hôm nay, trong số người tử vong có 22 người Mexico, 7 người Guatemala và 2 người Honduras. Đây là vụ buôn người gây tử vong cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Thống đốc Texas, Greg Abbott, đã đổ lỗi thảm kịch cho chính quyền Biden, cho rằng “biên giới mở” đã dẫn đến cảnh tượng kinh hoàng.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên Texas đương đầu với thảm kịch tử vong của người di dân, năm 2017 đã có 10 người thiệt mạng cũng từ các chuyến xe đưa người lậu từ biên giới sang, lúc đó đang thời điểm của TT Donald Trump.