Menu

Oregon đương đầu với giặc châu chấu và dế Mormon

See the source image

– Nông dân ở Oregon đã phải chống chọi với hạn hán khắc nghiệt và nguồn cung cấp nước thấp, còn phải chiến đấu chống lại sự phá hoại của châu chấu và dế Mormon. Dế Mormon không phải là nạn mùa màn mới ở Oregon.

Chúng có nguồn gốc từ miền tây Bắc Mỹ, tên được gọi từ những năm 1800, khi chúng phá hoại các cánh đồng của những người theo đạo Mormon định cư ở Utah. Nhưng trong bối cảnh hạn hán và nhiệt độ ấm lên – những điều kiện được côn trùng ưa thích – bùng phát trên khắp miền Tây đã khiến giặc châu chấu và dế Mormon trở nên tồi tệ hơn.

Cơ quan Lập pháp Oregon năm ngoái đã phân bổ 5 triệu đô la để thiết lập một chương trình “kiềm chế” châu chấu vàn dế Mormon. Thêm 1,2 triệu đô la cho chương trình đã được phê duyệt vào đầu tháng này. Đó là một phần trong nỗ lực lớn hơn của chính quyền tiểu bang và liên bang ở miền Tây Hoa Kỳ nhằm đối phó với sự bùng nổ của châu chấu và dế Mormon đang phá hoại mùa màng từ tiểu bang Montana đến Nevada. Nhưng một số nhóm môi trường phản đối các chương trình dựa vào việc phun thuốc trừ sâu trên các vùng đất rộng lớn.

Tuy nhiên do tình trạng mùa màng có nguy cơ bị phá hoại nặng, chính quyền Oregon đang đề nghị các trang trại sử dụng thuốc diflubenzuron, phun trên diện tích rộng. Thuốc diệt côn trùng hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển, ngăn không cho nhộng phát triển thành con trưởng thành. Chủ đất có thể được hoàn trả tới 75% chi phí. Loài thuốc này không gây ảnh hưởng đến mùa màng.