Menu

6 người chết trong vụ rơi trực thăng ở West Virginia

See the source image

– 6 người được cho là đã chết trong một vụ rơi trực thăng ở tiểu bang West Virginia hôm qua thứ Tư, giới chức điều tra tin rằng thời tiết khắc nghiệt trong khu vực vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn là nguyên nhân chính.

Theo Cục Hàng không Liên bang, trực thăng kiểu Bell UH-1B bị rơi trên Đường 17 ở quận Logan vào khoảng 5 giờ chiều. Đây là trực thăng đã rất cũ, từng phục vụ trong thời chiến tranh Việt Nam, nhưng vẫn được bảo trì để bay.

Bell UH-1B là loại trực thăng quân sự sử dụng một động cơ trục cánh quạt duy nhất. Chiếc này bay lần đầu tiên vào năm 1956. Tuy nhiên theo điều tra, trong thời gian qua, chiếc trực thăng cũ này, được gọi là “Huey, thường được sử dụng cho các chuyến bay du lịch”.

Một nhân chứng tên Bobbi Childs, sống cách địa điểm máy bay rơi khoảng 1,6 cây số, nói với đài truyền hình địa phương rằng, bà đã gọi 911 và nhanh chóng đến hiện trường, nơi bà nhìn chiếc trực thăng bốc cháy và ít nhất một người bị mắc kẹt bên trong. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, đang có các chương trình sinh hoạt trong quận, và có thể 5 người trên chiếc trực thăng là du khách.

Người phi công cũng tử nạn trong tai nạn đáng tiếc này. Theo MARPAT Aviation, một cơ sở trực thăng tại phi trường Logan County, “Hội ngộ Huey” thường niên lần thứ bảy bắt đầu tại Quận Logan vào thứ Ba. Trong sự kiện này, những người đam mê trực thăng Huey có thể bay hoặc lái chiếc trực thăng lịch sử này.