Menu

Dân biểu gốc Việt ở Georgia thắng bầu cử sơ bộ

See the source image

– Một dân biểu gốc Việt ở tiểu bang Georgia vừa chiến thắng cuộc chạy đua sơ bộ để được đại diện đảng dân chủ tranh cử ghế Bộ trưởng nội vụ tiểu bang. Bà Bee Nguyễn đã dễ dàng đánh bại cựu dân biểu Dee Dawkins-Haigler, người có nhiều phiếu bầu hàng đầu khác nổi lên từ cuộc bỏ phiếu sơ bộ vào tháng trước, trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm qua Thứ Ba.

Bee Nguyễn, người Mỹ gốc Việt đầu tiên phục vụ trong quốc hội Georgia, sẽ đối mặt với Brad Raffensperger đương nhiệm của Đảng Cộng Hòa vào tháng 11. Raffensperger đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ khó khăn vào tháng trước sau khi bị cựu Tổng thống Donald Trump nhắm tới vì từ chối giúp ông lật đổ kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

Kể từ khi được bầu vào Hạ viện năm 2017, Nguyen, 40 tuổi, đã là một người ủng hộ quyền bầu cử, đặc biệt là đối với người dân tộc thiểu số và người nhập cư. Bà là người bảo vệ mạnh mẽ cho cuộc bầu cử năm 2020 và là người chỉ trích các hạn chế bỏ phiếu do Đảng Cộng hòa lãnh đạo, và được sự ủng hộ của ứng cử viên bầu cử của đảng Dân chủ Stacey Abrams, Dân biểu Dân chủ Hank Johnson và Thị trưởng Atlanta Andre Dinkens.

Nếu bà Bee Nguyễn giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8 tháng 11, bà sẽ là người Mỹ gốc Á đầu tiên được bầu vào văn phòng chính trị toàn tiểu bang ở Georgia. Chiến thắng của Bà Bee Nguyen đến trong bối cảnh cộng đồng người Mỹ gốc Á và Đảo Thái Bình Dương của tiểu bang Georgia đang phát triển nhanh chóng. Giữa các cuộc bầu cử tổng thống 2016 và 2020, số lượng cử tri gốc Châu Á Thái Bình Dương ở Georgia đã tăng 84 phần trăm.