Menu

TT Biden sẽ quyết định về giảm thuế khí đốt 

– Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Hai ông sẽ quyết định vào cuối tuần liệu ông có ủng hộ việc tạm giảm thuế xăng dầu liên bang hay không, có thể tiết kiệm cho người tiêu dùng Hoa Kỳ khoảng 18,4 cent một gallon. Chính quyền Biden hiện đang bị áp lực để giúp làm giảm tình trạng giá xăng cao kỷ lục, từng bắt đầu leo ​​thang vào năm ngoái và tăng mạnh sau khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng Hai.

Theo công ty AAA, giá xăng trên toàn quốc đang ở mức trung bình gần 5 đô la một gallon. TT Joe Biden cho biết, các thành viên trong nội các sẽ gặp các giám đốc điều hành của các công ty dầu mỏ lớn trong tuần này để thảo luận về việc tăng giá. Tòa bạch ốc từng chỉ trích các công ty dầu mỏ, họ đang kiếm lợi nhuận quá mức khi mọi người đang cảm thấy sự khủng hoảng của chi phí xăng tăng chóng mặt và tạo nên lạm phát.

TT Biden nói rằng ông muốn nghe lời giải thích từ các công ty là tại sao họ không lọc thêm dầu. Chính phủ Hoa Kỳ đã trích nguồn dự trữ dầu chiến lược của Hoa Kỳ và tăng cường pha trộn ethanol cho mùa hè, cùng với việc gửi một lá thư vào tuần trước cho các nhà máy lọc dầu thúc giục họ tăng công suất lọc dầu. Tuy nhiên, những nỗ lực đó vẫn chưa làm giảm áp lực giá một cách có ý nghĩa, do đó chính quyền hiện đang xem xét việc miễn thuế khí đốt. Thuế xăng và nhiên liệu diesel giúp hỗ trợ bảo trì các tuyến đường xa lộ.